Ích lợi của dưa chuột với sức khỏe có thể bạn chưa biết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loại thực phẩm thanh mát có lượng calo thấp như dưa chuột chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có thể bạn chưa biết.

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí dinh dưỡng ở Pakistan cho biết hạt dưa chuột là nguồn khoáng chất dồi dào, trong đó có cả canxi.

 

Dưa chuột đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.
Dưa chuột đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Dưa chuột có ít calo, carbohydrate, natri, chất  béo và cholesterol nhưng giàu vitamin như C, K, A, cùng các dưỡng chất như magiê và kali.

Dưỡng ẩm cơ thể và tốt cho da

Dưa chuột có 95% là nước, nên đây là thực phẩm rất tốt khi dùng trong mùa nóng. Các chất kháng viêm tự nhiên trong dưa chuột giúp loại bỏ chất thải khỏi cơ thể và giảm kích ứng da. Theo một bài báo trên tạp chí Filoterapia, dưa chuột được cho thúc đẩy hoạt động chống lão hóa. Người ta thường đắp những lát dưa chuột mỏng lên hai mắt để thư giãn. Lý do là dưa chuột giúp làm mát, giảm sưng và viêm, giảm bọng mắt buổi sáng. Phụ nữ còn dùng dưa chuột để đắp lên mặt để đẹp da.

Có lợi cho xương

Vitamin K có trong dưa chuột ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe của xương. Vitamin K giúp giảm tỷ lệ gãy xương, đồng thời cùng với vitamin D làm nhiệm vụ tăng mật độ xương và ảnh hưởng tích cực đến sự cân bằng canxi.

Tim mạch và tiêu hóa

Theo Hiệp hội Mỹ, kali có ích cho sức khỏe tim mạch, trong khi dưa chuột lại bao gồm dưỡng chất này. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ dưa chuột với việc giảm chứng cao huyết áp. Dưa chuột được cho có thể giúp giảm táo bón bởi chúng giàu chất xơ và nước.

Phù hợp cho người giảm cân

Dưa chuột xuất hiện thường xuyên trong chế độ ăn của người giảm cân, bởi nó ít calo. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người giảm cân không nên chỉ chọn ăn mỗi dưa chuột, tránh tình trạng lạm dụng quá mức. Ngoài ra, thuốc trừ sâu cũng là một mối quan tâm lớn của mọi người đối với dưa chuột.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.
Đạm đậu nành giúp trị viêm ruột

Đạm đậu nành giúp trị viêm ruột

Thí nghiệm của các nhà khoa học Mỹ thuộc Học viện Khoa học Nông nghiệp bang Pennsylvania mới được công bố trên tờ The Journal of Nutritional Biochemistry cho thấy việc bổ sung chất đạm có nguồn gốc từ đậu nành có thể hỗ trợ trị liệu viêm ruột.