Làm dịu cơn đau bong gân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mắt cá chân bị bong gân thường gây đau đớn, hạn chế việc đi lại của bạn. Uống thuốc giảm đau có tác dụng xoa dịu cơn đau song lạm dụng thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ.
 

Thoa dầu thầu dầu đúng cách sẽ làm dịu cơn đau.
Thoa dầu thầu dầu đúng cách sẽ làm dịu cơn đau.

Thay vào đó, bạn có thể dùng các liệu pháp tự nhiên trong tình huống này.

Nghệ có đặc tính kháng viêm, giúp thư giãn cơ bắp và các dây thần kinh. Lấy 2 muỗng bột nghệ, 1 muỗng nước cốt chanh và thêm một chút nước ấm rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này xung quanh mắt cá chân bị bong gân và sau đó dùng băng quấn lại. Để qua đêm. Làm cách này trong 3 - 4 ngày có tác dụng xoa dịu cơn đau.

Chườm đá. Ngay sau khi bị bong gân mắt cá chân, lấy vài cục đá chườm lên chỗ đau. Cách này giúp giảm sưng và đau. Tiếp tục chườm đá sau mỗi 1 - 2 giờ, giúp giảm đau đáng kể.

Magnesium sulfate có trong muối epsom có tác dụng làm dịu cơn đau bong gân và giảm căng thần kinh. Bạn chỉ cần đổ nửa chén muối epsom vào một xô nước ấm. Ngâm mắt cá chân bị bong gân trong nước muối epsom khoảng 15 phút. Cơn đau nhức tan nhanh.

Tỏi là phương thuốc tự nhiên chữa mắt cá chân bị bong gân hiệu quả nhờ có đặc tính kháng viêm. Lấy vài tép tỏi, nghiền nát, ép lấy nước hòa trộn với một muỗng dầu dừa ấm và áp lên vùng bị đau. Giữ vậy trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm cách này 2 - 3 lần/ngày.

Hoặc có thể dùng hành tím. Được biết với đặc tính kháng viêm, hành tím có tác dụng giảm sưng, đau và viêm. Xắt vài củ hành, đắp lên chỗ bong gân rồi lấy một miếng vải quấn chặt. Ấn liên tục trong khoảng 10 phút. Làm cách này 2 - 3 lần/ngày.

Lô hội (nha đam) có đặc tính kháng viêm. Chỉ cần lấy một miếng lô hội, cắt ra lấy gel áp lên mắt cá chân. Gel lô hội làm mát và giảm viêm.

Dầu thầu dầu chứa a xít ricinoleic có đặc tính kháng viêm. Nhúng một miếng vải sạch vào dầu thầu dầu và đặt lên vùng bị đau rồi băng lại.

Kê chân cao trong khoảng 15 phút. Làm cách này 2 - 3 lần/ngày.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.