Giảm khô mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm việc với máy tính, lướt web nhiều giờ liền khiến mắt dễ bị khô. Các liệu pháp sau có tác dụng giảm khô mắt mà không gây tác dụng phụ.
 

Rửa mặt. Mắt khô dẫn đến ngứa mắt. Thay vì dụi mắt, bạn nên rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch.

Chớp mắt liên tục. Khi làm việc trước màn hình máy tính, tạo thói quen chớp mắt liên tục. Cách này giúp giữ được chất lỏng tự nhiên của mắt và ngừa nguy cơ mắt bị khô.

Lấy một quả dưa leo tươi và cắt thành từng miếng mỏng. Nằm xuống, nhắm mắt lại và đặt một miếng dưa leo lên trên cả hai mắt. Giữ như vậy trong khoảng 10 phút có tác dụng giảm khô mắt.

Lấy một ít gel lô hội (nha đam) đắp lên mí mắt trong khoảng 10 phút. Dùng nước ấm để rửa sạch, qua đó ngừa hội chứng mắt khô.

Uống đủ nước. Cơ thể được cung cấp đủ nước giúp ngừa hội chứng khô mắt.

Bổ sung a xít béo omega 3. Chế độ ăn uống thiếu a xít béo omega 3 có thể dẫn đến khô mắt. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu a xít béo omega 3 như cá, hạt lanh, hạt vừng (mè) và quả óc chó.

Dùng dầu dừa. Nằm xuống giường, nhắm mắt lại. Lấy miếng bông nhúng vào dầu dừa và đắp lên mí mắt. Giữ như vậy trong khoảng 10 phút. Thực hiện liệu pháp này ít nhất 2 lần/ngày.

Thêm một giọt mật ong vào một muỗng nước sạch, xem đây như là thuốc nhỏ mắt. Nhỏ khoảng 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần 2 giọt, mắt khô sẽ trở nên dễ chịu hơn.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.