Tỏi, mật ong cải thiện cảm cúm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số phụ nữ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm trong thời gian mang thai do thay đổi hormone khiến hệ miễn dịch suy giảm.


Các chuyên gia chỉ ra liệu pháp tự nhiên để cải thiện bệnh cảm cúm mà chưa cần dùng thuốc.

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng nước ép từ tỏi và 2 muỗng mật ong. Phương thuốc làm tại nhà này có khả năng làm giảm và chữa lành các triệu chứng của bệnh cúm như sốt, cảm lạnh và ho một khi được dùng thường xuyên.

Tỏi rất giàu allicin - hợp chất có đặc tính kháng khuẩn nên có thể chống lại bệnh tật do vi khuẩn gây ra, từ đó giúp điều trị cúm.

Bên cạnh đó, mật ong có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao giúp tăng cường hệ miễn dịch, vô hiệu hóa các vi khuẩn gây cúm.

Theo các chuyên gia, nên hòa trộn thật đều mật ong và nước ép tỏi. Dùng hỗn hợp này sau các bữa ăn sáng và tối mỗi ngày. Nên dùng trong ít nhất 1 tuần.

Tuy nhiên, thai phụ cũng phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bệnh cúm kéo dài hơn 1 tuần.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.