Thức uống từ tỏi, mật ong và giấm táo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỏi chứa nhiều allicin - một chất được chứng minh có tác dụng chống viêm và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả, nên nó là 'khắc tinh' của hầu hết bệnh nhiễm trùng.
 

Trong khi đó, mật ong chứa hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất và enzyme nên trở thành một chất khử trùng tuyệt vời. Và cuối cùng, giấm táo đóng vai trò trung gian, hòa quyện tỏi và mật ong lại với nhau. Giấm táo cũng có tác dụng chống béo phì và hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu nhờ vào vị chua của nó.

Làm thức uống từ tỏi, mật ong và giấm táo khá đơn giản. Lấy một chén giấm táo, một cốc mật ong và 10 tép tỏi, cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đều để có hỗn hợp cần dùng. Đổ hỗn hợp này vào một cái lọ thủy tinh thật sạch, đậy nắp kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Mỗi buổi sáng uống 2 muỗng hỗn hợp này trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Một lần làm như thế chỉ nên sử dụng trong vòng 5 ngày là tốt nhất.

Ngoài công dụng giảm bớt triệu chứng khó tiêu, giảm béo phì, trang NaturalNews cho biết sự kết hợp của bộ ba nói trên còn giúp ổn định huyết áp, giảm cholesterol xấu, hỗ trợ điều trị ung thư, cải thiện bệnh tiểu đường.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.