Những loại thực phẩm không nên ăn sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có một số thực phẩm không nên ăn sống vì nó có chứa chất độc tự nhiên và đường khó tiêu hóa. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây đau bụng và một số triệu chứng khác.

Khoai tây

 

Không nên ăn sống khoai tây vì có thể gây xình bụng và đầy hơi.
Không nên ăn sống khoai tây vì có thể gây xình bụng và đầy hơi.

Không nên ăn sống khoai tây vì tinh bột trong khoai tây chưa nấu có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như sình bụng, đầy hơi.

Hạt mầm

Hạt chưa nở là miếng mồi ngon cho các vi khuẩn như Salmonella, E. coli và Listeria. Vì vậy, hạt mầm nên được rửa sạch và nấu chúng trước khi ăn.

Đậu thận đỏ

Ăn đậu thận chưa chín có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy do lectin và phytohaemagglutinin trong đậu.

Mật ong

Đừng bao giờ cho trẻ em dùng mật ong nguyên chất chưa qua quá trình xử lý tạp chất vì nó có thể chứa Grayonotoxin, chất độc thần kinh được tìm thấy trong mật hoa Đỗ Quyên.

Sữa

Sữa không được khử trùng có chứa vi khuẩn gây bệnh như E. coli và Listeria.

Rau họ cải

Ăn rau cải như cải bắp, cải xoăn, bông cải xanh chưa chín có thể gây hại vì chúng chứa đường rất khó tiêu hóa. Nấu chín chúng trước khi ăn để dễ tiêu hóa hơn.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.