Mít có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không chỉ giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ mà mít còn có một công dụng đặc biệt đối với sức khỏe mà ít người biết tới, đó là có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư tự nhiên.

 

Dưới đây là những lý giải cho công dụng này, theo Boldsky.
Mít có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Dưới đây là những lý giải cho công dụng này, theo Boldsky.

Giàu Saponin

Saponin được biết tới với khả năng ngăn chặn các gốc tự do là nguyên nhân hình thành ung thư và các bệnh mạn tính khác. Khi gặp tế bào ung thư, saponin sẽ tấn công các lớp bên ngoài và ngăn không cho tế bào ung thư phát triển thêm nữa.

Có chứa isoflavone và lignan

Theo nghiên cứu, những phụ nữ tiêu thụ nhiều isoflavone và lignin thường cho thấy tỉ lệ mắc các bệnh ung thư thấp hơn. Đây cũng là những dưỡng chất giúp giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Là nguồn dưỡng chất thực vật

Dưỡng chất thực vật (phytonutrient) là thành phần tinh túy nhất để hỗ trợ chức năng của cây trồng, bảo vệ sự sống cho cây. Mỗi loại thực vật khác nhau sẽ có phytonutrient khác nhau. Phytonutrient ở mít được tìm thấy là có khả năng ngăn chặn tế bào ung thư ở giai đoạn đầu tiên của nó.

Ngoài ra, dưỡng chất này còn có thể loại bỏ các vết loét dạ dày, thải độc hệ thống và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể.

Giàu chất chống oxy hóa

Cũng giống như các loại trái cây khác, mít rất giàu chất chống oxy hóa bảo hệ các tế bào DNA khỏi những thiệt hại, tổn thương gây ra từ các gốc tự do gây bệnh. Do đó, mít góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư nói chung như ung thư ruột kết, đại trực tràng.

Có chứa polysaccharides

Không chỉ giàu vitamin A, C và các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magiê mà mít còn có chứa polysaccharides, một chất được biết tới với khả năng tăng cường chức năng của tế bào trong hệ thống miễn dịch. Khi hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, cơ thể sẽ có khả năng chống lại bệnh tật, trong đó có ung thư.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.