Me chua ngăn ngừa ung thư, kiểm soát huyết áp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vị chua của me không những bổ sung hương vị thơm ngon cho thức ăn mà còn tốt cho sức khỏe.

Me chứa vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, kali, mangan và chất xơ. Nó cũng được biết đến rộng rãi vì tính chống viêm và chống oxy hóa giúp điều trị và phòng ngừa một số vấn đề về sức khỏe.

 

Giảm cholesterol: Được biết đến với tính chất chống oxy hóa và hàm lượng chất xơ, me làm giảm mức cholesterol trong cơ thể nên ngăn ngừa được các bệnh về tim.

Giảm cân: Me chứa một thành phần quan trọng làm chậm quá trình sản sinh chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, me giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều, do đó giúp ích cho kế hoạch giảm cân.

Ngăn ngừa ung thư: Có nhiều chất chống oxy hóa, me chua cũng chứa axit tartaric giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Kiểm soát huyết áp: Có hàm lượng chất sắt cao và kali, me sẽ giúp kiểm soát huyết áp và sản xuất ổn định tế bào hồng cầu.

Kiểm soát bệnh tiểu đường: Me giúp đưa mức đường huyết trong tầm kiểm soát. Nó còn giúp ngăn ngừa carbohydrate khỏi bị hấp thu vì đây là yếu tố chính gây ra sự dao động trong lượng đường huyết. Dùng một ly nhỏ nước ép me giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Tăng cường miễn dịch: Giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, me giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó có thể được tiêu thụ dưới dạng trái cây mềm hoặc thêm vào các loại cà phê yêu thích.

Trợ giúp tiêu hóa: Bột vỏ me có nhiều chất xơ như pectin và tannin giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Thanh lọc máu: Quả me có tác dụng lọc máu rất tốt, bởi vậy bạn nên bổ sung me vào các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Chống viêm da, nhiễm trùng: Me được sử dụng như chất khử trùng giúp chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan trong cơ thể. Nước súc miệng chế xuất từ trái me giúp ngừa đau rát cuống họng. Đắp thịt me lên vết thương bị viêm tấy sẽ có kết quả tốt. Nước sắc từ trái me còn giúp khử trùng đường ruột.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.