Kiểm soát mỡ máu bằng thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc sử dụng ngày càng nhiều thức ăn nhanh có chứa dầu và chất bảo quản đã làm tăng lượng mỡ trong máu. Để kiểm soát mỡ máu, dưới đây là những thực phẩm tốt được các chuyên gia khuyên dùng, theo boldsky.

Cá hồi là lựa chọn tốt để bảo vệ trái tim với hàm lượng axit béo omega-3 cao giúp tăng cholesterol tốtẢnh: Shutterstock
Cá hồi là lựa chọn tốt để bảo vệ trái tim với hàm lượng axit béo omega-3 cao giúp tăng cholesterol tốt.


Yến mạch

Yến mạch là lựa chọn tốt nhất để giảm LDL cholesterol xấu. Beta-glucan có trong bột yến mạch sẽ giúp hấp thụ LDL và bài tiết ra khỏi cơ thể, do đó bảo vệ trái tim.

Cá hồi

Cá hồi là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ trái tim với hàm lượng axit béo omega-3 cao. Theo một nghiên cứu, việc thay thế các chất béo bão hòa bằng omega-3 sẽ giúp tăng cholesterol tốt HDL.

Quả óc chó

Nghiên cứu cho thấy quả óc chó sẽ làm giảm cholesterol LDL. Nhờ vậy mà nó trở thành một trong những thực phẩm chống lại cholesterol tốt nhất.

Hạnh nhân và hạt điều

Hạnh nhân và hạt điều là những lựa chọn tốt để cải thiện hàm lượng HDL trong lipid. Nhưng, hãy nhớ rằng những hạt này là những thực phẩm giàu calo. Vì vậy, luôn luôn tuân theo quy tắc kiểm soát số lượng vừa phải.

Các loại đậu

Thức ăn giàu chất xơ rất quan trọng với sức khoẻ tim. Đậu có nhiều chất xơ sẽ làm chậm tốc độ hấp thu cholesterol vào cơ thể. Bạn có thể chọn đậu đen, đậu đỏ… như thực phẩm giảm cholesterol tốt nhất.



Đây là một nguồn cung cấp các chất MUFAs - chất béo lành mạnh cho tim vốn giúp tăng cholesterol HDL trong khi giảm cholesterol LDL.

Sô cô la đen

Sô cô la đen được bác sĩ khuyên dùng cho những người có vấn đề về tim. Đây cũng là một phương pháp thư giãn tuyệt vời.

Tỏi

Tỏi là một trong những biện pháp chữa bệnh tại nhà phổ biến nhất để kiểm soát mức cholesterol tăng. Bạn nên sử dụng tỏi ở dạng thô để đạt được lợi ích tối đa.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.