Ích lợi của ớt đỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn ớt đỏ giúp sống thọ, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san PLoS ONE.

 


Khảo sát ở 16.000 người Mỹ trong 23 năm, các nhà khoa học thuộc Đại học Vermont (Mỹ) thấy rằng thường xuyên ăn ớt đỏ góp phần giảm tỷ lệ đột tử, cụ thể là giảm 13% so với không ăn ớt.

Hợp chất capsaicin trong quả ớt đỏ kích thích quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân nhờ giúp bạn ăn thấy no lâu hơn.

Chất xơ có nhiều trong quả ớt làm giãn các mạch máu và hạ huyết áp, qua đó cải thiện tình trạng huyết áp cao. Cũng chính lượng chất xơ có nhiều trong quả ớt giúp giữ ruột khỏi các độc tố và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Quả ớt giàu vitamin E, cung cấp máu đến các khớp, qua đó giảm đau khớp. Hàm lượng cao các chất dinh dưỡng thực vật trong quả ớt ngừa một số loại ung thư, như ung thư ruột kết và ung thư vú.

Vitamin A có trong quả ớt giúp nuôi dưỡng thần kinh thị giác, bảo vệ mắt.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.