Hạt kê giúp bảo vệ tim, ngừa ung thư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hạt kê là một loại ngũ cốc không chứa gluten có kích thước tròn nhỏ và có thể có màu trắng, xám, vàng hoặc đỏ.

Bảo vệ tim, giảm huyết áp cao

Thành phần magiê và chất xơ trong hạt kê giúp loại hạt này là thực phẩm khỏe mạnh. Đó là chưa kể kali từ hạt kê còn giúp giảm huyết áp cao.

 

Ngừa ung thư

Hạt kê có chứa chất xơ không hòa tan có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật. Hàm lượng chất xơ cũng có thể giúp ngừa ung thư vú. Ăn các loại ngũ cốc giàu chất xơ cũng làm giảm tỷ lệ mắc ung thư ruột già. Chất xơ trong hạt kê lý tưởng để giảm cholesterol "xấu".

Ngừa hen suyễn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em ăn chế độ ăn uống có ngũ cốc nguyên hạt có tỷ lệ mắc bệnh hen thấp nhờ ngũ cốc như hạt kê chứa magiê.

Giàu dinh dưỡng

Hạt kê chứa protein, đồng, mangan, phốt pho, vitamin B và magiê. Hạt kê còn giàu axit amin và hàm lượng sắt cao nhất.

Chứa lignan thực vật

Lignan thực vật từ hạt kê được chuyển đổi bởi hệ thực vật ruột khỏe mạnh trong ruột thành lignan động vật, được cho là để giúp ngừa ung thư vú, các loại ung thư và bệnh tim khác có liên quan đến hoóc môn.

Có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Vì hàm lượng chất xơ của nó, kê có thể giúp loại bỏ táo bón cũng như thừa khí, nôn và chuột rút. Hạt kê dễ tiêu hóa do hàm lượng kiềm cao.

Thanh lọc cơ thể

Hạt kê giàu chất chống oxy hoá có lợi trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do nên hỗ trợ thanh lọc chất độc.

Giúp chống lại sự mệt mỏi

Hạt kê được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu cần ăn để chống lại sự mệt mỏi do chứa nhiều vitamin B, chất sắt và chất dinh dưỡng đa lượng.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.