Công dụng tuyệt vời của rong biển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rong biển giàu chất chống ô xy hóa, vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất khác. Ăn rong biển, bạn không sợ bị thiếu i ốt, can xi, ma giê, chất sắt, vitamin C và A, protein, chất xơ...

 

 


Rong biển được xem là có hàm lượng vitamin phong phú hơn trái cây và rau củ.

Ăn rong biển giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng, đem lại làn da mịn màng, thị lực tốt, tuyến giáp hoạt động thông suốt, cải thiện hệ miễn dịch và giảm huyết áp.

Các chuyên gia cho biết rong biển còn chứa các a xít béo omega 3 như DHA và EPA giúp cải thiện trí nhớ. Rong biển là một nguồn bổ sung omega 3 đáng tin cậy cho người ăn chay.

Chất chống ô xy hóa có nhiều trong rong biển ngăn ngừa lão hóa cơ thể và đẩy lùi các bệnh mạn tính như ung thư cũng như các vấn đề tiêu hóa.

Rong biển có chất xơ và lợi khuẩn cao, giúp đẩy lùi mọi vi khuẩn gây hại trong ruột.

Hỗ trợ tiêu hóa: Thêm rong biển vào chế độ ăn uống hằng ngày loại bỏ các vấn đề liên quan dạ dày cũng như tiêu hóa.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.