Vitamin B giảm các triệu chứng tâm thần phân liệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester (Anh) phát hiện ra rằng kết hợp thêm liều cao vitamin B, bao gồm B6, B8 và B12, trong điều trị bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng của rối loạn tâm thần.
 

Vitamin B có nhiều trong cà chua...
Vitamin B có nhiều trong cà chua...

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Psychological Medicine cho thấy các liệu pháp can thiệp bằng vitamin B liều cao hoặc kết hợp nhiều loại vitamin luôn hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng tâm thần, trong khi sử dụng liều vitamin B thấp hơn không đem lại hiệu quả.

“Nhìn vào những dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng liên quan đến bổ sung vitamin và khoáng chất trong điều trị tâm thần phân liệt cho đến nay, chúng tôi thấy rằng vitamin B đem lại kết quả khả quan ở nhiều bệnh nhân”, trưởng nhóm nghiên cứu Joseph Firth cho biết. Vitamin B có nhiều trong khoai lang, rau dền, cà chua, một số loại đậu...

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.