Thực phẩm có ích cho người hen suyễn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lựa chọn thực phẩm thông minh có thể giúp ích cho người bị bệnh hen suyễn.
 

Thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho người hen suyễn.
Thực phẩm giàu omega 3 rất tốt cho người hen suyễn.

Các chất chống oxy hóa

Theo Everydayhealth, một nghiên cứu hồi tháng 6.2013 trên tạp chí Wiener klinische Wochenschrift - The Central European Journal of Medicine chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin A và vitamin E có thể ảnh hưởng tích cực lên trẻ nhỏ bị hen suyễn. Các chất chống oxy này ảnh hưởng đến các phản ứng viêm trong cơ thể như co giãn cơ trơn, tính thấm thành mạch và sự bài tiết chất nhầy nên có lợi cho những người mắc bệnh hen suyễn. Vitamin A, E có nhiều trong hoa quả, rau củ.

Omega 3

Kết quả của một nghiên cứu hồi tháng 1.2015 đăng trên tạp chí Allergology International cho thấy dầu cá có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh gây viêm như hen suyễn. Axit béo omega 3 thường được tìm thấy trong các loại cá béo, đã được chứng minh có thể làm giảm tình trạng viêm, một trong những dấu hiệu phổ biến của bệnh hen suyễn.

Choline

Choline là một chất dinh dưỡng tương tự như các vitamin B, được tạo ra từ gan. Chúng có thể tìm thấy trong các thực phẩm như gan, thịt, cá, các loại hạt, đậu, rau bina, mầm lúa mì và trứng. Chúng được sử dụng để điều trị nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể. Trong bệnh hen suyễn, choline có thể giúp giảm sưng và viêm. Một nghiên cứu xuất bản tháng 8.2014 trên tạp chí Free Radical Biology & Medicine chỉ ra rằng khi được sử dụng phối hợp với vitamin C và selen, thì thuốc xịt mũi có chứa choline có thể giúp làm giảm tình trạng dị ứng đường thở trên chuột.

Magiê

Tác dụng chính của magiê là giúp kháng viêm và giãn cơ trơn nên rất có ích cho người bệnh hen. Magiê có nhiều trong các loại rau lá xanh, các loại đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng), các loại hạt (hạt bí, hạt điều, hạt dẻ), cà chua, chuối, atiso, ngũ cốc nguyên cám, sữa và các chế phẩm từ sữa. Theo các chuyên gia y tế, những người bị hen suyễn thường có lượng magiê trong cơ thể thấp, do vậy, việc sử dụng một loại thuốc xịt mũi có chứa magie có thể giúp thông thoáng phế quản và cải thiện tình trạng lưu thông khí, trong trường hợp lên cơn hen.

Caffeine

Caffeine có nhiều tác dụng dược lý. Nó là một chất gây giãn phế quản nhẹ và cũng làm giảm sự mỏi cơ hô hấp. Về bản chất hóa học, caffeine có liên quan đến thuốc theophyline được sử dụng trong việc điều trị hen. Một nghiên cứu trong tháng 11.2015 đăng trên Pharmacology & Therapeutics cho biết caffeine chứa thành phần làm chậm quá trình viêm dẫn đến cơn hen.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.