Những nguyên nhân gây tê tay chân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tê tay, tê chân có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin B12, hệ miễn dịch đang tấn công,..., theo Medical Daily.

 


Hệ miễn dịch đang tấn công

Các triệu chứng đầu tiên của hội chứng Guillain-Barre thường là yếu và ngứa ran ở tứ chi, theo Mayo Clinic. Những cảm giác này có thể lan ra làm tê liệt toàn bộ cơ thể. Bạn có thể khó bước đi, nuốt thức ăn và kiểm soát bàng quang hoặc ruột. Nó cũng có thể khiến nhịp tim nhanh, thay đổi huyết áp và khó thở.

Các bác sĩ không biết chính xác những gì gây ra tình trạng này, nhưng tin rằng hệ miễn dịch lúc này nhắm đến các dây thần kinh và thường là do người đó bị nhiễm trùng đường hô hấp hoặc cúm dạ dày trước khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Bệnh phong

Bệnh phong có các triệu chứng như: tê, dây thần kinh to, đau và yếu cơ. Bệnh nhiễm khuẩn này có thể gây tổn thương vĩnh viễn nếu không được điều trị.

Thiếu vitamin B12

Thiếu hụt vitamin B12 có thể gây tê hoặc ngứa ran ở tay, chân và bàn chân. Nó cũng có thể đi kèm với việc khó suy nghĩ, mất trí nhớ, suy nhược và mệt mỏi, thiếu máu, ảo giác, theo Trường Y Harvard.

Đột biến gien

Bệnh Charcot-Marie-Tooth do di truyền, gây tổn thương thần kinh cũng như cơ yếu. Các triệu chứng thường bắt đầu ở bàn chân và chân, nhưng có thể ảnh hưởng đến bàn tay và cánh tay.

Những người mắc bệnh này có đột biến gien gây tổn hại các dây thần kinh ở chi hoặc lớp bảo vệ xung quanh những dây thần kinh, làm cho não khó kết nối với những bộ phận của cơ thể.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.