Hạt điều cải thiện bệnh lao, viêm phổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hạt điều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ cho biết ăn hạt điều có thể cải thiện chứng bệnh lao, viêm phổi cùng nhiều bệnh khác.

Chữa lao. Hạt điều có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp nguy hiểm như lao.

 

 

Đẩy lùi viêm phổi. Ăn hạt điều giúp tăng thân nhiệt, qua đó vô hiệu hóa các vi khuẩn gây viêm phổi.

Ngừa sỏi mật. Các enzyme được tìm thấy trong hạt điều giữ túi mật khỏi các độc tố và chất thải, từ đó ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật có hại.

Ngăn chặn tăng cân. Các chuyên gia cho biết ăn hạt điều ít nhất một lần trong ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngừa tăng cân.

Chống sâu răng. Vi khuẩn gây sâu răng không có cơ hội hoành hành nếu bạn ăn hạt điều thường xuyên. Hạt điều chứa nhiều chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại sức khỏe răng miệng.

Trị trầm cảm. Ăn hạt điều giúp tăng lượng hormone tạo cảm giác thư thái, dễ chịu là serotonin trong não, qua đó điều trị trầm cảm.

Chặn ung thư tuyến tụy. Hạt điều có tác dụng ngăn chặn quá trình nhân lên của tế bào ung thư trong tuyến tụy, góp phần ngừa ung thư.

Chống thiếu máu. Vì hạt điều rất giàu chất sắt nên giúp kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu khỏe mạnh để điều trị các tình trạng như thiếu máu.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.