Chớ coi thường vitamin E

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi thai nhi không nhận đủ vitamin E, thai phụ có thể bị sẩy thai vì nó có thể ngăn các bộ phận cơ thể quan trọng phát triển, theo một nghiên cứu Y và Sinh học gốc tự do.
 



Để giải thích cho kết quả nghiên cứu trên, nhóm nghiên cứu tại Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ) cho biết, thiếu hụt vitamin E nghiêm trọng gây suy giảm các axit béo thiết yếu, buộc tế bào phải dựa vào glucose để ngăn chặn thiệt hại. Khi thiếu glucose để tạo năng lượng, nhiều tính năng vật lý và thần kinh, đặc biệt là não, không được xây dựng, và khiến thai nhi tử vong trong bụng mẹ, theo Medical Daily.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, người trưởng thành cần nhận đủ 15 milligram vitamin E mỗi ngày, nhưng thường thì không ai hấp thu đủ. Và có nhiều triệu chứng để nhận biết, bao gồm yếu cơ, các vấn đề thị lực và mắt và vấn đề cân bằng. Thiếu vitamin E lâu dài cũng có thể làm tổn thương gan và thận.

Cũng theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, tổn thương thần kinh và cơ bắp dẫn đến mất cảm giác ở cánh tay và chân và suy yếu hệ miễn dịch. Tuy nhiên, không thể tự đánh giá nồng độ vitamin E mà không có các bác sĩ chuyên môn hỗ trợ, và việc tự do uống vitamin E cũng gây hại sức khỏe. Việc bổ sung liều cao vitamin E có thể làm tăng nguy cơ chảy máu (bằng cách giảm khả năng máu đông sau khi bị vết cắt hoặc chấn thương) và xuất huyết nghiêm trọng ở não (còn gọi là đột quỵ xuất huyết).

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.