.

Muốn vui khỏe trong năm mới, hãy ăn các loại thực phẩm này

Thứ Hai, 02/01/2017, 06:34 [GMT+7]
.

Nếu 2016 hạt chia, cải xoăn và nước dừa là những loại thực phẩm được người dung truy tìm thì năm 2017 chúng sẽ trở thành dĩ vãng khi các nhà thực phẩm và dinh dưỡng tìm ra những nguồn nguyên liệu tốt cho sức khỏe hơn.


Thực vật tím

 

 



Hãy quên khái niệm ăn rau xanh của năm 2016 đi. Năm 2017 là sự lên ngôi của những loại thực phẩm màu tím.

Bản thân màu tím của những loại thực phẩm này đã cho thấy chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng, chất chống oxy hóa.

Các bà nội trợ có thể thử măng tím, súp lơ tím, gạo đen, quả cơm cháy hay khoai môn.

Thảo dược


Cam thảo hay nhân sâm là một trong những loại thảo dược phổ biến hiện nay. Chúng giúp người dung giảm căng thẳng.

Nhà dinh dưỡng Shona Wilkinson cho biết: “Thảo dược cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể con người. Thảo dược có tác động mạnh tới tuyến thượng thận và nội tiết giúp cân bằng hormone, giảm áp lực.”

Hạt dưa

 

 


Chúng ta thường nhổ bỏ hạt dưa khi ăn dưa hấy nhưng đó lại là sai lầm. Hạt dưa sẽ trở thành xu hướng thực phẩm trong thời gian tới.

Hạt dưa chứa nhiều protein, vitamin B và chất béo có lợi cho cơ thể. Cách dễ dàng để ăn hạt dưa là rắc chúng lên salad.

Hạt maca

Có họ hàng với củ cải, maca (khác hạt macca) chứa nhiều chất vitamin và cải thiện “chuyện ấy.” Loại thực phẩm này giúp cản thiện tâm trạng và sức khỏe nói chúng.

Than hoạt tính

 

 



Từ nhiều thế kỷ nay, than hoạt tính được con người dùng để giải độc. Thậm chí, than hoạt tính với lượng vừa đủ giúp cản thiện sắc đẹp và trắng răng

Nước men vi sinh

Vi khẩn và men vi sinh thường được tìm thấy trong sữa chua và các chất hỗ trợ.

Nhưng nước vi sinh được giới thiệu là cách mới giúp tang cường chức năng của ruột.

Nhà dinh dưỡng Shona cho biết: “Có rất nhiều cách để chúng ta sử dụng chất hỗ trợ. Thức ăn và nước uống đều có chức năng riêng. Thông qua nước men vi sinh, chúng ta có thể lấy các chất tốt trong nước cùng những lợi ích sức khỏe của men cho tiêu hóa.”

Củ gấu

 

 



Củ gấu có nguồn tốc từ Bắc Phi và Trung Hải. Chúng ít calo và chất béo nhưng lại giàu kali, vitamin E, sắt và axit béo không bão hòa.

Thịt dê


 

 



Thịt dê khá phổ biến trong thực đơn ngày nay, và sang năm 2017, loại thực phẩm này sẽ còn được sử dụng nhiều hơn nữa.

Nhà dinh dưỡng Lily Soutter cho biết: “Thịt dê rất tốt, ít chất béo, nhiều protein hơn đa số các loại thịt khác, giàu sắt hơn thịt bò, thịt lợn và thịt cừu”.

 

Theo TTXVN

.
Bình luận (0)
.
.