Lợi ích bất ngờ của nho sấy đối với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tết đến, nhiều loại bánh mứt được bày bán và giữa nhiều loại bánh mứt này, bạn chưa biết sẽ chọn loại nào để tốt cho sức khỏe.

Bảo vệ da

Bí quyết để có một làn da rạng rỡ và trẻ trung là chọn nho khô để ăn. Nho khô bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa và giữ các gốc tự do không gây thiệt hại da. Collagen hiện diện trong nho khô cung cấp tính đàn hồi cho da và ngăn không da bị chảy xệ.

 

Máu huyết lưu thông

Ăn nho khô đều đặn giúp máu lưu thông nhờ nho chứa chất sắt giúp ích cho việc điều tiết lưu thông máu trong cơ thể.

Giữ răng và nướu khỏe

Ăn nho khô thường xuyên giúp giữ răng và nướu khỏe mạnh. Axit oleanolic hiện diện trong nho giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và sâu răng. Nho khô có đặc tính chống nhiễm khuẩn giữ cho răng khỏi bị suy yếu. Ngoài ra, canxi từ nho cũng ngăn ngừa răng sứt mẻ.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Mỗi ngày da của chúng ta tiếp xúc với các tia ánh nắng mặt trời có hại có thể gây tổn hại cho làn da. Nho khô chứa chất phytochemical giúp bảo vệ làn da khỏi những thiệt hại gây ra bởi ánh mặt trời. Nho khô cũng giàu axit amin giúp sửa chữa và phục hồi làn da. Nó cũng tạo thành một lớp trên da, bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời và ung thư da.

Ngừa tóc bạc sớm

ổ sung nho khô vào chế độ ăn uống giúp ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm nhờ nho khô chứa vitamin C và sắt hỗ trợ hấp thụ các khoáng chất và do đó cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Chưa kể, tiêu thụ nho khô hằng ngày còn giúp tóc đen óng.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.