Khăn tắm: Nên giặt khi nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khăn tắm thường là một vật quan trọng trong thói quen vệ sinh cá nhân nhưng nó có thể gây hại nhiều hơn là giúp ích nếu vệ sinh không đúng cách.

 

Khăn tắm có thể là thiên đường cho các mầm bệnh
Khăn tắm có thể là thiên đường cho các mầm bệnh



Khăn tắm có thể là thiên đường cho vi khuẩn, nấm, da chết, chất trong phân, nước tiểu, và rất nhiều mầm bệnh khác ẩn nấp trong nhà tắm.

Những mầm bệnh này, nhiều trong số đó đến từ toilet, sẽ nhân lên trong các sợi ấm và ẩm của khăn.

Một chuyên gia về vệ sinh cá nhân, GS Philip Tierno khuyên chúng ta nên giặt khăn chỉ sau 3 lần tắm để tránh nhiễm mầm bệnh.

Vậy các vi khuẩn phát triển trên khăn tắm có hại hay không?

Hầu hết những mầm bệnh “gia đình” này không gây hại, GS. Tierno cho biết, nhưng đối với những người dùng chung khăn với người khác, nguy cơ lớn hơn nhiều.

Điều này là do người dùng chung khăn có thể tiếp xúc với những vi sinh vật mà cơ thể của họ chưa quen cách đối phó.

Chúng bao gồm vi khuẩn “tụ cầu vàng có thể dẫn đến mụn nhọt hay nhiễm trùng”,GS Tierno giải thích.

Tại sao khăn tắm lại bẩn?

Khăn là nơi trú ngụ hoàn hảo cho một biển vi khuẩn và nấm. Nó có nhiều các thành phần quan trọng cho sự cư trú của vi sinh vật, bao gồm nước, nhiệt độ ấm, oxy, độ pH trung tính, và thậm chí cả da chết - thực phẩm ưa thích- mà chúng ta để lại sau khi lau khô người kỹ càng.

Cơ thể con người cũng tự hào vì những điều kiện sống lý tưởng này, đó là lý do tại sao cơ thể chúng ta là nơi cư ngụ của hàng nghìn tỷ vi khuẩn trong suốt cuộc đời.

Vì khăn được sử dụng để lau khô người, vi khuẩn trên bề mặt da sẽ được “gửi gắm” vào bề mặt ẩm ướt và ấm áp của nó.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.