Hai cách muối trứng gà đơn giản cho bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trứng gà muối cũng đã trở thành một món ăn quen thuộc của khá nhiều người, nhưng muối trứng gà tại nhà thì không phải ai cũng biết, bạn có thể tham khảo hai cách sau đây.

 

Muối trứng gà tại nhà đơn giản
Muối trứng gà tại nhà đơn giản


- Cách thứ nhất để muối trứng gà tại nhà nhanh chóng trong hai ngày: khi bạn rửa sạch trứng gà, luộc chín (số lượng không hạn chế), đập nứt vài đường trên vổ quả trứng, bôi kín chặt và nhiều muối tinh lên các vết nứt, như vậy muối sẽ qua các vết nứt thấm vào trong trứng.

Sau khi đã làm xong những việc này bạn nên cho trứng vào hộp (hoặc đồ đựng bất kỳ nhưng phải khô ráo) bịt kín. Hai ngày sau, ta sẽ có trứng để ăn.

- Cách thứ hai để muối trứng gà trong thời gian dài: sau khi rửa sạch trứng, để khô hết nước, cho từng quả vào ngâm trong rượu trắng một lúc. Sau khi ngâm xong, vớt ra, đang lúc ướt cho trứng vào lăn trong muối tinh, chú ý cho muối dính đều trên vỏ quả trứng.

Bạn đặt trứng đã dính muối nhẹ nhàng vào đồ đựng, đặt ở nới thoáng gió, khi đặt nên lưu ý cố gắng đừng để muối ở trên vỏ quả trứng rơi ra, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Sau 20 - 30 ngày là trứng có thể ăn được, sau 40 ngày trứng sẽ còn ngon hơn.

Theo Đời sống Plus

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.