Đẩy lùi tình trạng giữ nước của cơ thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ thể giữ nước dẫn đến sưng chân, mắt cá chân, bàn chân và bàn tay, có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận hoặc suy tim.

 

Chuối giàu vitamin B6, chất chống cơ thể trữ nước
Chuối giàu vitamin B6, chất chống cơ thể trữ nước



Các chuyên gia chỉ ra những cách hạn chế cơ thể giữ nước như sau, theo trang tin boldsky.

Không nạp nhiều sodium. Sodium có nhiều trong muối ăn. Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng sodium cao song lại không uống nước thường xuyên dễ khiến cơ thể chuyển sang trạng thái trữ nước, làm các tế bào "phình to" đến khoảng 20 lần.

Bổ sung magiê. Một trong những lý do hàng đầu khiến cơ thể giữ nước là thiếu hụt magiê. Chất này có nhiều trong rau xanh nhiều lá như cải bó xôi, rau tần ô hoặc các loại hạt như: hạt điều, hạnh nhân, ngũ cốc…

Tăng cường vitamin B6. Vitamin B6 đảm nhiệm việc cân bằng lượng nước trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B6 như thịt heo, thịt bò, chuối, khoai tây… đẩy lùi tình trạng giữ nước trong cơ thể.

Uống đủ nước. Thông thường thiếu nước sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng giữ nước. Điều này cũng dễ hiểu vì đây là dấu hiệu sinh tồn của cơ thể.

Tuần hoàn máu kém. Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở các phụ nữ khi mang thai. Dòng chảy của máu tới chân và mắt cá chân kém dễ dẫn đến cơ thể trữ nước.

Chế độ ăn uống thấp calo. Chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp thật sự kích hoạt việc lưu giữ nước trong cơ thể. Điều này là do bạn không có đủ protein trong máu để rút lượng nước dư thừa ra khỏi các mô.

Tim hoặc thận có vấn đề. Các vấn đề liên quan đến tim hoặc thận dễ dẫn đến tình trạng giữ nước, gây sưng phù ở chân và mắt cá chân. Bạn cần đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe ngay.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.