Cách làm thịt bò khô từ thịt heo ngon như thật, ăn mãi không chán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn thích ăn thịt bò khô nhưng e ngại đồ mua không đảm bảo vệ sinh. Bạn có thể tự làm thịt bò khô từ thịt heo, giống đến 90%, ăn ngon như thật theo cách dưới đây.

Nguyên liệu làm thịt bò khô từ thịt heo

 


- Thịt mông heo: 0,5kg

- Gừng : 1 nhánh nhỏ

- Sả : 3 củ to

- Tỏi : 1/2 củ to

- Ớt : 2 quả (nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm)

- Ớt bột hàn quốc : 50g

- Ngũ vị hương: 1/2 gói

- Gia vị bò kho: 1/4 gói

- Muối bột canh: 1/2 thìa canh

- Mắm : 1 thìa canh

- Đường : 60g

- Bột điều: 2 thì cà phê

Cách làm thịt bò khô từ thịt heo

- Bước 1: Thịt mông heo chọn loại có thớ dài rồi thái dày khoảng 0,5 -1cm, chiều rộng tùy miếng thịt. Cho 1 chút muối và 1 nhánh gừng nhỏ đập dập vào nồi nước đun sôi sau đó thả thịt vào luộc chín tới vớt ra để ráo nước (chú ý giữ lại nước luộc thịt).

 


Sả đập dập cắt khúc khoảng 2 cm, tỏ bóc vỏ, ớt bỏ cuống đem xay hoặc giã nát.
 


- Bước 2: Lấy chiếc chày nhỏ hay cái búa đập thịt dập lên 2 mặt miếng thịt đã luộc cho hơi mềm (không cần dập kỹ). Nếu thích ăn sợi, bước này bạn không đập dập mà xé thịt thành sợi.

- Bước 3: Pha gia vị để rim thịt gồm các gia vị: Ớt bột hàn quốc, ngũ vị hương, gia vị bò kho, muối bột canh, mắm đường, bột điều hòa vào nồi nước dùng luộc thịt. Sau đó cho sả, tỏi, ớt giã nhuyễn xuống dưới đáy nồi, xếp từng miếng thịt luộc đã đập dập lên trên sao cho nước đủ ngập mặt thịt nếu không đủ thì bạn cho thêm nước vào cho ngập mặt thịt.

Đun to lửa cho sôi rồi hạ lửa vừa cho thịt ngấm gia vị, đun đến khi cạn hết nước.

- Bước 4: Bật lò 150 độ C trước 5 phút. Dùng khay đen của lò lót giấy bạc trùm cả lên thành khuôn rồi xếp miếng thịt đã rim lên khay đặt vào rãnh giữa của lò sấy từ 30 -35 phút là được.

 


Thành phẩm lên đúng vị bò khô, thịt dai và ngọt, lại thơm thơm như thịt trâu gác bếp. Nếu ăn không hết, bạn nên cho vào túi nilon hoặc lọ kín rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Món này ăn ngon nhất là trong một tuần đầu tiên. Thịt bò khô từ thịt heo sẽ bảo quản được vài tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.