Các loại rau củ, trái cây hỗ trợ chữa trị một số bệnh thông thường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một số loại củ, trái cây không những cung cấp dưỡng chất cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ chữa một số bệnh thường gặp.

Dùng hỗn hợp gồm 2 củ cà rốt cắt nhỏ, một ít cần tây, 1 quả bưởi, cam, nửa củ hành tây và 2 muỗng cà phê nước cốt chanh để hỗ trợ chữa trị viêm xoang. 

 

Quả bơ kết hợp với cà rốt, lá rau mùi cùng một ít quả anh đào không hạt có thể chống lại những cơn đau đầu.

Củ cải đường, một quả chuối và táo, thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, nước lọc rồi xay đều. Thức uống này có thể hỗ trợ điều trị chứng táo bón.

Xay hỗn hợp bưởi, chút gừng và nước ép dưa hấu để có đồ uống hữu ích hỗ trợ làm dịu các triệu chứng nôn nao.

Cho rau bina, chuối thái nhỏ, một quả táo và ít bột bơ xay nhuyễn. Loại sinh tố này có thể hỗ trợ các bệnh về tiêu hóa.

Cắt táo xanh, thêm một chút gừng, bột nghệ, cần tây và 2 thìa nước rồi cho vào máy xay sinh tố. Bạn có thể vượt qua được những trận cảm lạnh nhờ đồ uống này.

Sinh tố cà chua, lá mùi tây hỗ trợ điều trị các vấn đề về mắt.

Với công thức: Táo, lá bạc hà và dưa leo trộn lẫn sau khi xay nhuyễn, loại đồ uống này có thể hỗ trợ giải độc cho cơ thể.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.