Những thực phẩm cấm sử dụng khi bị ho

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn tuyệt đối tránh xa khi bị ho, bởi chúng có thể khiến tình trạng ho của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Sữa: Một nghiên cứu ghi nhận rằng đối với một số người, uống sữa làm kích thích tạo ra chất nhầy trong đường hô hấp, trong đó có phổi và cổ họng. Protein từ việc tiêu hóa sữa kích thích sản sinh chất nhầy dư thừa trong đường ruột. Do vậy, nếu bạn bị ho, nên kiêng uống sữa để nhanh hồi phục.

Caffeine: Cổ họng khô có thể gây khó chịu khi nuốt và khiến bạn bị ho khan, khàn giọng. Hãy giữ cơ thể đủ nước để giúp làm dịu cổ họng khô. Nên bổ sung nước cho cơ thể, nhưng tránh đồ uống có chứa caffeine như cà phê, trà, nước tăng lực và một số loại nước ngọt. Caffeine là một chất lợi tiểu nhẹ kích thích đi tiểu, khiến cơ thể bạn mất nước.

 

Quả quýt: Vỏ quýt dùng để chữa ho, long đờm, song múi quýt lại có tác dụng ngược lại. Trong múi quýt chứa chất cellulite khiến cơ thể sinh nhiệt, tạo ra nhiều dịch đờm hơn.

Thức ăn lạnh và cay: Dùng thức uống lạnh, đồ ăn cay nóng gây kích thích cổ họng, làm triệu chứng ho và ngứa rát tăng lên. Đây cũng là thủ phạm chính khiến cơn ho kéo dài không dứt, cổ họng và thanh quản sưng tấy.

Hải sản: Ăn cá, tôm, cua khi ho sẽ khiến bệnh nghiêm trọng hơn vì hệ hô hấp dễ bị kích thích do vị tanh của hải sản. Bệnh dị ứng với protein trong tôm cá cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơn ho nặng hơn.

Đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt: Nguyên nhân ho là do phổi bị nóng gây ra. Khi bị ho, nếu ăn nhiều các thực phẩm quá béo, ngọt, mặn sẽ làm cho cơ thể bị “bốc hỏa”, không nên ăn cá muối, thịt xông khói hay các thực phẩm có hàm lượng muối cao khác, dẫn đến triệu chứng ho sẽ tăng nặng hơn.

Theo laodong

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.