.
Theo các nhà khoa học, các loại quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng góp phần mang lại lợi ích cho sức khỏe.
 
Các loại quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
Các loại quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
 
Chống oxy hóa
 
Theo Healthguidance, hầu hết các loại quả mọng đều chứa dồi dào chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và làm chậm dấu hiệu lão hóa nhờ sự hiện diện của anthocyanin.
 
Anthocyanin là một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp giữ độ tươi cho các loại quả khi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím của mặt trời.
 
Giàu khoáng chất và vitamin
 
Không chỉ giàu anthocyanin, các loại quả mọng còn phong phú hàm lượng vitamin C (cũng là một chất chống oxy hóa). Ngoài ra, nhiều loại quả mọng còn chứa một loạt các khoáng chất quan trọng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe miễn dịch, chức năng não và giảm nguy cơ ung thư.
 
Kháng vi rút
 
Ngoài tác dụng chống oxy hóa, anthocyanin cũng có đặc tính kháng vi rút. Sở dĩ có điều này là do anthocyanin có thể thúc đẩy việc sản xuất các cytokine- một chất quan trọng của hệ thống miễn dịch đóng vai trò là sứ giả điều tiết các phản ứng miễn dịch.
 
Ngoài ra, anthocyanins cũng có thể tăng cường chức năng của các màng nhầy và làm giảm các triệu chứng sưng viêm liên quan. Điều này giúp các loại quả mọng trở thành lựa chọn hoàn hảo trong việc dùng để chiến đấu với các triệu chứng cảm lạnh và cúm.
 
Giảm nguy cơ bệnh tim
 
Tất cả các loại quả mọng đều có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ chứa ít chất béo bão hòa. Nhiều bằng chứng cho thấy anthocyanins tác động có lợi trên các mạch máu, giúp bảo vệ các mạch máu khỏi những căng thẳng do viêm, từ đó góp phần cải thiện sự lưu thông máu và làm giảm khả năng mắc bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp.
 
Giúp giảm cân
 
Các loại quả mọng thường chứa hàm lượng nước cao và calo thấp cho nên có thể thoải mái nạp đầy bao tử mà không lo tăng cân. Một quả dâu tây có kích thước trung bình chỉ chứa từ 3-6 calo, trong khi đó, một chén quả việt quất cũng có khoảng 80 calo.
 
Vì thế, thay vì ăn một vài miếng snack khoai tây chiên, nên ăn một vài loại quả mọng để giữ dáng và khỏe mạnh hơn.
 
Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson
 
Polyphenolic được tìm thấy trong nhiều loại quả mọng có tác dụng giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong não - một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer. Những quả mọng như dây tây hay nho cũng từng được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.
 
Tăng cường trí nhớ
 
Các nhà khoa học nhận thấy ăn quả việt quất có thể tăng cường trí nhớ. Các bệnh liên quan đến suy giảm trí nhớ thường liên quan đến tuổi tác, nhưng may mắn là bệnh có thể được ngăn ngừa bằng cách tiêu thụ các loại trái cây đặc biệt là các loại quả mọng.
 
Cụ thể, quả việt quất có chất dinh dưỡng giúp phát triển các tế bào não mới để ngăn chặn suy giảm trí nhớ.
 
Theo Thanhnien
.
Bình luận (0)
.
.