Cách bố trí giúp căn bếp hẹp vẫn rộng thoáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Căn bếp hình chữ U với tủ bếp, bồn rửa nằm hai bên đối xứng, lối đi nhỏ ở giữa, sơn màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi.

Nơi thành thị đông đúc, không phải gia đình nào cũng có điều kiện sở hữu một căn bếp rộng rãi. Song, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ thiết kế chúng đơn điệu và nhàm chán. Thực tế, có nhiều cách hô biến căn bếp diện tích khiêm nhường thành nơi khang trang và thơ mộng, tiếp thêm nguồn cảm hứng nấu nướng cho bà nội trợ, đồng thời mang đến không gian ấm cúng cho bữa ăn gia đình.

Phong cách Galley là ý tưởng phù hợp do các kiến trúc sư của Häfele, thương hiệu nổi tiếng thế giới về các giải pháp không gian bếp gợi ý. Galley có nghĩa là "nhà bếp trên tàu", thiết kế riêng cho các không gian hẹp như khoang tàu thủy hoặc máy bay. Căn bếp hình chữ U với tủ bếp, bồn rửa nằm hai bên đối xứng, lối đi nhỏ ở giữa.

Đây là phương án phù hợp khi bạn muốn dành thật nhiều không gian cho khu vực nấu nướng. Bếp chật nhưng hai người có thể cùng đứng rửa rau, chuẩn bị bữa cơm mà không hề va đụng vào nhau.

Thiết bị và phụ kiện bếp

Do diện tích nhỏ, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn thiết bị và phụ kiện bếp không chiếm nhiều không gian, song phải đảm bảo tính thoải mái và tiện lợi khi nấu ăn. Tránh những món đồ cồng kềnh, khổ lớn, nhiều chi tiết, khiến căn bếp thêm rối mắt.

Gia chủ có thể đầu tư bộ thiết bị bếp Iconic với thiết kế thông minh và nhỏ gọn, gắn âm tủ hoặc âm tường. Ngay cả khi bạn không lắp âm tủ, bếp từ dày 55mm và nhiều thiết bị khác cũng không chiếm nhiều diện tích. Màu đen đặc trưng và dải đèn LED ấn tượng sẽ khiến căn bếp gọn gàng, sang trọng hơn.

Ưu điểm khác của bộ thiết bị bếp Iconic là công năng lớn, cho phép chị em nấu nhanh và nhiều hơn, mà lại tiết kiệm năng lượng. Bếp từ, tủ lạnh, lò nướng, vi sóng, hút mùi, máy rửa bát... đều sử dụng công nghệ cảm ứng, tương tác thân thiện, giúp bà nội trợ vận hành dễ dàng bằng cách chạm nhẹ. Riêng máy hút mùi còn cảm nhận hơi nước và nhiệt độ, tự động kích hoạt khi bếp được sử dụng.

 

Màu đen đặc trưng và dải đèn LED ấn tượng khiến bộ thiết bị bếp Iconic gọn gàng, sang trọng hơn.
Màu đen đặc trưng và dải đèn LED ấn tượng khiến bộ thiết bị bếp Iconic gọn gàng, sang trọng hơn.


 Bàn ăn

Ngoài thiết bị và phụ kiện bếp, bạn cũng cần chú ý đến bộ bàn ăn, nếu bạn chủ ý đặt chúng trong bếp. Theo thiết kế Galley, bạn có thể đặt bàn ở góc xa cuối hành lang hẹp cho bữa ăn tối, hoặc đặt kệ như quầy bar giữa hành lang để mọi người có thể thưởng thức món ăn nhanh, nhâm nhi ly cà phê sáng và bánh mỳ nướng kẹp thịt.

Tường bếp

Căn bếp nhỏ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, xắp xếp ngăn nắp để thông thoáng không gian. Các loại sơn tường hay giấy dán tường màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi và mát mẻ hơn. Chúng tương phản với màu đen của bộ thiết bị, giúp "ăn gian" chiều sâu, rộng cho căn bếp hẹp.

 

Các loại sơn tường hay giấy dán tường màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi và mát mẻ hơn.
Các loại sơn tường hay giấy dán tường màu sáng sẽ tạo cảm giác rộng rãi và mát mẻ hơn.

Theo Vnexpresss

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.