Những thực phẩm chứa lợi khuẩn tốt cho sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thực phẩm chứa vi khuẩn tốt có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy chúng tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm trầm cảm.

Sữa chua. Sữa chua rất giàu chất dinh dưỡng và chứa các vi khuẩn tốt khi sữa lên men. Nghiên cứu cho thấy nó có lợi cho những người có vấn đề về đi tiêu, huyết áp cao và yếu xương.

 

Kim chi giàu lợi khuẩn.
Kim chi giàu lợi khuẩn.

Kim chi. Thực phẩm này là một thực phẩm lên men phổ biến tại Hàn Quốc. Nó được làm bằng bắp cải và các loại gia vị khác nhau như gừng, tỏi, hành lá, ớt. Nó giàu vitamin K, sắt và vitamin B2.

Dưa cải bắp. Theo Wikipedia, dưa cải bắp có thể lưu trữ nhiều tháng trong thùng kín. Dưa cải bắp cũng giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Dưa leo chua. Dưa leo chua là dưa leo được lên men trong muối và nước. Lưu ý rằng bạn sẽ không nhận được lợi khuẩn từ dưa leo chua nếu chế biến dưa leo với giấm.

Tương Miso. Tương Miso là loại thực phẩm phổ biến ở Nhật Bản. Nó được làm từ đậu nành, nấm koji và muối. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ dùng súp miso thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn.

Trà Kombucha. Đây là loại trà xanh hoặc đen được lên men. Trà Kombucha chứa nhiều lợi khuẩn nên mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Pho mát Cheddar. Bạn có thể nhận được chế phẩm sinh học từ pho mát cheddar. Ngoài ra, pho mát này cũng rất giàu vitamin B12 và canxi.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.