Ngừa ngộ độc thực phẩm từ quả bơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Food Science cho thấy chiết xuất từ hạt quả bơ có thể kiểm soát vi khuẩn gây bệnh listeria, qua đó ngừa ngộ độc thực phẩm.
 

Quả bơ có đặc tính kháng khuẩn cao.
Quả bơ có đặc tính kháng khuẩn cao.

Listeria là bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra, thường thấy trong thực phẩm chế biến chưa kỹ, có thể gây ngộ độc thực phẩm, rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch suy giảm.

Không giống như những loại khác, vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể sống và phát triển trong môi trường lạnh, chẳng hạn như trong tủ lạnh.

Các nhà khoa học từ Đại học Tecnologico de Monterrey ở Mexico đang nghiên cứu thay thế chất phụ gia tổng hợp trong thực phẩm bằng chất phụ gia tự nhiên chiết xuất từ hạt quả bơ.

Các nhà nghiên cứu so sánh chiết xuất EAE từ hạt quả bơ với hai loại chất kháng khuẩn tổng hợp. Họ thấy rằng EAE kháng khuẩn tốt và hoạt động hiệu quả ở cả nhiệt độ 37 độ C lẫn ở nhiệt độ trong tủ lạnh là 4 độ C.

Không chỉ hạt bơ mà cả cơm thịt từ quả bơ chứa chất actetogenin có đặc tính kháng khuẩn cao.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.