Lợi ích diệu kỳ của mật ong với sức khỏe và làm đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mật ong được xem là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng cho con người. Mật ong ngoài việc chăm sóc sức khỏe còn có tác dụng làm đẹp.

Tăng năng lượng: Mật ong có khả năng tăng năng lượng ngay lập tức do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp một nguồn calo lành mạnh cho cơ thể.

 

Giảm mệt mỏi cơ bắp: Mật ong có thể tăng cường hiệu suất và sức chịu đựng của vận động viên, cũng như làm giảm đi sự mệt mỏi cơ bắp, do sự kết hợp hoàn hảo của glucose và fructose.

Điều hòa đường huyết: Mật ong có thể điều hòa lượng đường trong máu do sự kết hợp của glucose và fructose. Một số loại đường có hàm lượng hypoglycemic thấp. Điều này có nghĩa là khi mật ong được tiêu thụ, nó sẽ không làm lượng đường trong máu tăng lên đột ngột.

Chữa ho: Một vài nghiên cứu cho thấy rằng mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc trị ho vì có thuộc tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

Chữa lành vết thương: Mật ong là một chất khử trùng, kháng khuẩn và chống vi trùng tự nhiên. Những thuộc tính này có thể giúp vệ sinh vết thương. Cho nên mật ong có thể giúp khử trùng vết thương, làm giảm dấu vết và mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành.

Chữa bỏng nhẹ: Có thể dùng mật ong để chữa trị các vết bỏng rất hiệu quả. Thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm của mật ong sẽ ngăn chặn vi khuẩn phát triển và thuộc tính chống vi trùng sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng.

Giảm chứng mất ngủ: Mật ong là một loại cacbohydrate béo kiểm soát sự giải phóng insulin và cho phép tryptophan thâm nhập vào não dễ dàng. Tryptophan là hợp chất có thể khiến chúng ta buồn ngủ.

Tốt cho da: Do thuộc tính kháng khuẩn và chống nấm, mật ong là một thành phần cơ bản làm sáng da.

Giảm cân: Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.