Cách đơn giản loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giấm, chanh, nước muối hay nghệ có thể dùng để loại bỏ vi khuẩn, thuốc trừ sâu trong thực phẩm sống hiệu quả trước khi chế biến.

Giấm

Theo The Health Site, giấm có khả năng loại bỏ các vi khuẩn, vi trùng và ký sinh trùng trên trái cây và rau củ. Cách làm: đổ một chén giấm vào bát nước, ngâm thực phẩm trong đó khoảng 20 phút trước khi sử dụng.

 

Nghệ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả.
Nghệ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả.

Nghệ

Nghệ là một trong những chất khử trùng hiệu quả. Rắc một ít bột nghệ vào thịt hoặc cá sống có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn. Đó cũng là lý do nhiều đầu bếp thường ướp gà với bột nghệ trước khi nấu.
Nước chanh

Chanh là chất kháng khuẩn có thể tiêu diệt vi khuẩn trong thực phẩm. Bạn chỉ cần lấy một nửa quả chanh, vắt vào cốc nước, sau đó ngâm trái cây, rau củ trong 5 phút.

Muối

Nước muối có thể loại bỏ các dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt trái cây, rau củ. Vì vậy, khi rửa các loại thực phẩm này, bạn nên bỏ thêm một chút muối vào chậu nước để có kết quả tốt nhất.

Theo zing

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.