​Bí quyết trị nám da hiệu quả với sữa chua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nám da là vấn đề khiến nhiều chị em khá đau đầu, phụ nữ từ tuổi 25 đến 50 thường rất dễ bị nám da do tình trạng lão hóa, thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể.

Tuy nám da không gây hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của mỗi người. Vậy làm thế nào để trị nám da hiệu quả? Rất đơn giản, bạn có thể tham khảo bí quyết dưới đây.


 



Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nám da như tiếp xúc ánh nắng mặt trời, do di truyền, lạm dụng mỹ phẩm, chế độ ăn ướng, thay đổi nội tiết tố. Nám da rất khó điều trị, vậy nên bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài.

Hiện nay có rất nhiều cách trị nám da hiệu quả, tuy nhiên việc trị nám bằng những nguyên liệu có sẵn, không gây kích ứng da đang được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Và một trong những phương pháp trị nám được nhiều người ưa thích hiện nay chính là dùng sữa chua.

Sữa chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp, trị nám da hiệu quả và tiện dụng.

Nguyên liệu:

-  3 thìa sữa chua

-  1 thìa mật ong nguyên chất.

 


Thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da mặt.

Bước 2: Trộn 3 thìa sữa chua với 1 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện thường xuyên 1 - 3 lần/tuần để trị nám đạt hiệu quả nhất. Vì sữa chua có tác dụng làm mở nám, sáng da, còn mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cho da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.