6 "chiêu" trị nhức lưng, mỏi cổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm việc ở văn phòng thiếu thoáng khí, dùng máy điều hòa, sử dụng nhiều phương tiện như máy tính, điện thoại, máy in, máy fax, ít vận động, dễ mắc các bệnh… mỏi và một số bệnh khó trị khác.
 

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Ngoài các triệu chứng mỏi vai, mỏi cổ, mỏi lưng, người làm việc văn phòng còn có các triệu chứng mắt bị khô, rát mắt, chói sáng, nhìn mờ, da khô và bị dị ứng, mất nước, khô rát, giảm sức đề kháng. Người làm việc văn phòng còn "dính" các bệnh như đau đầu, căng thẳng thần kinh (stress), viêm loét dạ dày mãn tính, trĩ, suy tĩnh mạch...

6 cách trị

Tránh mỏi cổ: nên xoay người, cổ ở nhiều tư thế trái, phải, trước, sau... cứ mỗi tiếng ngồi làm việc.

Tránh hội chứng ống cổ tay bằng cách: ngồi tư thế ngay ngắn, tay và vai không được “treo” lơ lửng mà phải có điểm tựa để giảm áp lực lên các ngón tay. Tự mát xa tay và vai khi có thời gian rảnh rỗi.

Để khỏi khô mắt cần: để máy tính cách xa tầm mắt ít nhất 70 cm, ánh sáng phòng làm việc phải tương đồng với ánh sáng màn hình. Sau 30-60 phút làm việc, nên hướng mắt nhìn “thư giãn” ra ngoài cửa sổ hoặc nhìn xuống phía dưới. Hiện nay các bác sĩ nhãn khoa thường khuyên sử dụng “nước mắt nhân tạo” để giảm khô mắt.

Tránh khô và dị ứng da nên: uống đủ nước cần thiết. Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.

Tránh tiếp xúc không cần thiết với văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, hóa chất...

Tránh vi sóng, bức xạ từ: không ngồi sau màn hình máy tính, sử dụng quá mức cần thiết các thiết bị có phát vi sóng, từ tính. Học người Nhật đặt một cây cảnh nhỏ như xương rồng dưới bàn để máy vi tính để cây hút bớt lượng bức xạ phát ra.

Người làm việc văn phòng thường phải làm việc với cường độ cao, áp lực lớn, tình trạng va chạm, căng thẳng nhiều nên cần chú tâm thư giãn, có giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.