Mỗi ngày ăn một chén nấm giúp xương, tuyến giáp khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện có hơn 140.000 loại nấm, trong đó có khoảng 100 loại nấm có đặc tính hỗ trợ chữa bệnh đã được khoa học chứng minh.

Bổ sung vitamin D

Ít ai biết rằng nấm chứa vitamin D nhiều hơn các thực phẩm khác. Một nghiên cứu cho thấy ăn chiết xuất nấm nút trắng có thể làm tăng nồng độ vitamin D. Tiếp xúc ánh sáng mặt trời với ăn nấm sẽ đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thiếu vitamin D.

 

Chống ung thư

Nấm rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều đặc tính chống ung thư. Nấm có chứa lectin trong đó ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư, và có thể ngăn ngừa ung thư vú. Ngoài ra, nấm rất giàu selen giúp ngừa ung thư bàng quang.

Điều trị rối loạn tuyến giáp

Rối loạn tuyến giáp làm chậm quá trình chuyển hóa, gây tăng cân và khiến cơ thể khó điều chỉnh nhiệt độ. Ăn nấm có thể có lợi cho tuyến giáp. Hầu hết các loài nấm rất giàu chất chống oxy hóa, chất sắt và vitamin D. Tất cả các chất dinh dưỡng này giúp điều trị rối loạn tuyến giáp.

Cải thiện chức năng miễn dịch

Một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho thấy nấm cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách tăng cường sản xuất kháng virus và protein phóng thích từ các tế bào. Một nghiên cứu khác cho thấy ăn một hoặc hai phần ăn nấm hương thúc đẩy chức năng miễn dịch.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.