Công dụng của quả ổi đối với sức khỏe như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao với lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều loại vitamin phong phú.

Ổi không chứa cholesterol, lại ít carbohydrate và đặc biệt giàu chất xơ nên có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Không chỉ vậy, ruột ổi còn chứa một hợp chất vô cùng đặc biệt có tên lycopen-có tác dụng điều trị chứng béo phì cũng như kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

 

Ổi chứa nhiều vitamin C, có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện khả năng miễn dịch. Ngoài ra, nước ép lá ổi còn hữu ích trong việc điều trị chứng ho và cảm lạnh vì nó hoạt động như một chất khử trùng cho đường hô hấp, cổ họng và phổi.

Ổi rất giàu hàm lượng vitamin A nên có thể giúp cải thiện thị lực; đồng thời cũng giúp làm chậm sự xuất hiện của tình trạng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Nhờ các chất dinh dưỡng như vitamin C, carotenoids nên ổi giúp bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó, ổi còn có tác dụng hỗ trợ điều trị những chứng bệnh liên quan đến ruột và dạ dày viêm nhiễm, chưa kể lượng chất xơ trong ổi còn giúp nhuận tràng một cách hiệu quả.

Theo Indiatimes, lượng ka li dồi dào trong ổi chính là yếu tố giúp ổn định huyết áp. Trong thực tế, một quả chuối và một quả ổi chứa khoảng cùng một lượng ka li như nhau.

Cũng nhờ phong phú chất xơ nên ổi có thể cải thiện được chỉ số huyết áp, hạ thấp cholesterol xấu, từ đó giảm nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, đối với sức khỏe tim mạch, ổi còn giúp cải thiện sự cân bằng natri và ka li trong cơ thể yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp ở những người bị huyết áp cao.

Muốn hạn chế và ngăn ngừa các nếp nhăn, ăn ổi cũng là một cách hay. Ngoài ra, ma giê có trong ổi còn giúp thư giãn cơ bắp và dây thần kinh. Lá ổi có khả năng chống viêm và kháng khuẩn mạnh nên rất tốt trong việc chống nhiễm trùng và diệt vi trùng. Lá ổi được xem là phương thuốc tuyệt vời chữa bệnh đau răng, nướu bị sưng và thậm chí loét miệng.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.