4 loại khoáng chất cần có để cơ thể khỏe mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể qua chế độ ăn uống, lối sống và các chất bổ sung có thể giúp chúng ta khỏe mạnh. Và dưới đây là 4 loại khoáng chất cần có, theo bodyandsoul.

 

 Vitamin D từ ánh sáng mặt trời giúp ta luôn khỏe.
Vitamin D từ ánh sáng mặt trời giúp ta luôn khỏe.


Probiotic và prebiotic

Vi khuẩn "thân thiện" sống trên và trong cơ thể có thể giúp ích cho sức khỏe của nhiều người, bao gồm bảo vệ chống lại nhiễm trùng. Những vi khuẩn này được chứng minh giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, giảm số lần mắc cảm lạnh.

Do đó, việc hỗ trợ các vi khuẩn trong cơ thể là quan trọng. Đầu tiên và quan trọng nhất phải đảm bảo bạn đang ăn một chế độ ăn uống giàu chất xơ hỗ trợ sự sống còn của các vi khuẩn có lợi, trong khi các loại thực phẩm lên men và chế phẩm sinh học như là một bổ sung để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Kẽm

Khoáng chất này rất cần thiết cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh, và hữu ích để điều trị cảm lạnh thông thường và tăng cường hệ miễn dịch. Nó cần thiết cho sự phát triển bình thường và chức năng của các tế bào miễn dịch quan trọng như bạch cầu trung tính, đại thực bào... Kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp protein, và có hơn 300 enzym trong cơ thể đòi hỏi phải có kẽm để hoạt động bình thường.

Curcumin

Củ nghệ, một gia vị nổi tiếng, có chứa một hợp chất hoạt động gọi là curcumin, được chứng minh cung cấp chất chống oxy hóa mạnh và lợi ích kháng viêm. Curcumin hữu ích trong việc hỗ trợ sức đề kháng với các loại nhiễm trùng. Nhiều triệu chứng của bệnh (ví dụ ho và sổ mũi) xuất phát từ phản ứng viêm. Curcumin giúp kháng viêm, rất có lợi trong những tình huống bị ho liên tục.

Vitamin D

Vitamin D còn gọi là vitamin “nắng”. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho chức năng miễn dịch khỏe mạnh cũng như giúp ích cho xương, cơ bắp và sức khỏe não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng ta trở nên nhạy cảm hơn với bệnh như cảm lạnh khi nồng độ của vitamin thấp.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.