Những thực phẩm không nên ăn khi muốn giảm cân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu đang lên kế hoạch giảm cân, bạn nên tránh xa một số thực phẩm dưới đây, theo boldsky.
 

Nên chọn sữa chua không đường nếu đang giảm cân
Nên chọn sữa chua không đường nếu đang giảm cân


Thực phẩm đầu tiên nên tránh xa là bột yến mạch vì nó có chứa đường gây ra lượng đường huyết tăng lên và dẫn đến tăng cân.

Thực phẩm thứ hai nên tránh khi giảm cân là thanh protein-loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thanh protein chứa rất nhiều đường và có thể phá hoại kế hoạch chế độ ăn uống của người đang muốn giảm cân.

Thực phẩm thứ ba nên tránh xa là đồ uống năng lượng và sinh tố chứa kem. Đồ uống năng lượng có thể cung cấp cho bạn năng lượng nhưng làm cho bạn chậm chạp vì hàm lượng đường trong đó. Sinh tố chứa kem được gọi là smoothies cũng vậy. Chúng có chứa một lượng lớn đường. Thay vào đó, nếu muốn dùng sinh tố thì nên tự chế biến tại nhà để dễ quản lý được thành phần đường và kem.

Thực phẩm sau cùng nên tránh là các sản phẩm chứa sữa và sữa chua. Đây là thực phẩm giàu canxi mà rất có lợi cho cơ thể nhưng chúng cũng chứa rất nhiều đường nên có thể phá hoại kế hoạch giảm cân của bạn. Do đó, thay vì dùng sữa chua có đường, hãy chọn loại không đường hoặc các loại thực phẩm giàu canxi khác như các loại rau lá xanh, đậu và cá.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.