Hải sản giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu mới đây cho thấy thường xuyên ăn hải sản và các loại thực phẩm giàu a xi1t béo omega-3 giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ ở những người cao tuổi.

 


Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y khoa Đại học Rush, Mỹ, và Đại học Wageningen ở Hà Lan đã tiến hành khảo sát 915 người có độ tuổi trung bình 81,4 trong vòng 5 năm. Những người tham gia không bị mất trí nhớ lúc bắt đầu nghiên cứu và họ được chia làm 2 nhóm: nhóm thứ nhất ăn hải sản 2 bữa/tuần và nhóm thứ hai ăn trung bình 0,5 lần/tuần.

Kết quả cho thấy những người ở nhóm 1 ăn hải sản 2 bữa/tuần giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ hơn so với những người ở nhóm 2. Các chuyên gia khẳng định hải sản là nguồn cung cấp a xi1t béo omega-3, có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và rất tốt cho sức khỏe não bộ.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.