Ăn xoài vừa đủ có thể ngừa tiểu đường loại 2 và béo phì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người giảm cân thường được khuyên kiêng bột đường và ăn nhiều các loại trái cây như bưởi, thơm. Danh sách này có thể bổ sung thêm xoài. Mới đây, các nhà khoa học phát hiện xoài có thể ngăn ngừa tiểu đường loại 2 và béo phì.
 

Ăn xoài vừa đủ có thể giúp ngừa béo phì
Ăn xoài vừa đủ có thể giúp ngừa béo phì



Xoài là trái cây rất phổ biến ở vùng nhiệt đới, giàu chất xơ và có khả năng chống viêm. Lợi ích ngừa tiểu đường và béo phì của xoài có được nhờ khả năng tác động đến một số loại vi khuẩn trong ruột, theo Daily Mail.

Chế độ ăn nhiều chất béo sẽ khiến những vi khuẩn có lợi bị giảm số lượng. Trong khi đó, những vi khuẩn này lại giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học bang Oklahoma (Mỹ) chia 60 con chuột thí nghiệm ra làm 4 nhóm với chế độ ăn khác nhau, kéo dài trong 12 tuần. Trong đó, các nhà khoa học tập trung xem xét 2 nhóm có chế độ ăn nhiều chất béo. Một nhóm có 10% khẩu phần là xoài, nhóm còn lại xoài chỉ chiếm 1%.

Những mẫu xét nghiệm và đối chiếu sau đó cho thấy nhóm được ăn nhiều xoài có số lượng vi khuẩn đường ruột có lợi cao hơn nhóm ăn ít xoài.

“Kết quả nghiên cứu cho thấy ăn thêm xoài trong các bữa ăn có thể giúp duy trì, điều chỉnh sức khỏe đường ruột và mức độ vi khuẩn có lợi trong ruột”, Daily Mail dẫn lời giáo sư Edralin Lucas.

Ngoài ra, các nhà khoa học cho biết xoài còn có khả năng hạ đường huyết, khử các chất gây béo phì và củng cố hệ miễn dịch. Các chất chống oxy hóa và hơn 20 loại vitamin khác nhau trong xoài cũng rất có lợi cho sức khỏe.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.