Cách bảo vệ tóc khi chơi thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn thường xuyên luyện tập thể thao, và mái tóc có thể là một trở ngại trong việc luyện tập của bạn hoặc những thói quen của bạn đôi khi sẽ gây ảnh hưởng xấu cho tóc. Sau đây là một vài mẹo nhỏ để giúp bạn chăm sóc và bảo vệ tốt cho mái tóc của bạn trước, trong và sau khi luyện tập.
 

 

Trước khi tập

Để chuẩn bị cho buổi tập, bạn cần buộc tóc gọn gàng. Bạn nên buộc tóc cao và dùng băng-đô để giữ cho tóc không bị xõa xuống mặt. Đừng buộc tóc quá chặt kẻo gây hại da đầu và gãy tóc trong khi tập những môn thể thao đòi hỏi nhiều vận động như aerobic hay chạy. Cần thoa một chút dưỡng tóc vào chỗ tóc bị buộc.

Trong khi tập

Không nên chải tóc hay buộc tóc lại nhiều lần khi đang tập thể thao, vì khi đó da đầu đang nhiều mồ hôi, lỗ chân lông nở to, nếu bạn đụng chạm nhiều tóc rất dễ bị rụng.

Khi tập mồ hôi từ trán có thể rơi xuống mắt ảnh hưởng đến việc luyện tập, bạn có thể dùng một dải băng bằng cotton đeo ngang trán để thấm hút mồ hôi.

Luôn đội mũ khi tập thể thao ngoài nắng. Một chiếc mũ lưỡi trai bằng cotton thông thoáng sẽ giúp bạn tránh ánh nắng trong lúc tập.

Nếu bạn thích bơi lội thì nên sử dụng dưỡng chất bảo vệ cho tóc trước khi xuống hồ bơi. Nên dùng mũ cao su để bảo vệ tóc, hoặc xả tóc bằng nước sạch trước và sau khi bơi để giảm thiếu tối đa tác động từ nước Clo lên tóc. Sau khi bơi nên gội đầu sạch với dầu gội và dùng kem xả giúp tóc mềm mượt hơn.

Sau khi tập

Không nên dùng nước nóng để gội đầu sau khi tập thể dục. Tốt nhất là nên dùng nước hơi ấm để tắm và gội đầu trong mọi trường hợp.

Nếu bạn có thói quen tắm hơi sau khi luyện tập thì nên sử dụng các loại dưỡng chất bảo vệ độ ẩm cho tóc và quấn một chiếc khăn tắm vòng quanh đầu để tránh cho tóc chịu tác động của hơi nóng.

Mát-xa cho đầu sau khi tập luyện cũng là cách tốt để kích thích nang tóc phát triển, đồng thời giúp tuần hoàn máu trên da đầu khiến bạn thư giãn hơn.

Mai Thương (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.