Những loại thực phẩm chống viêm hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Viêm là phản ứng của hệ miễn dịch chống lại những mối đe dọa của cơ thể. Nhưng nếu tình trạng viêm vượt quá giới hạn, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Các chuyên gia cho rằng giải pháp ngăn chặn tình trạng viêm không nằm ở thuốc men và có thể bắt đầu từ chính thực phẩm.

Ăn cá

 

Cá có chứa các axit béo omega 3 (DHA và EPA), đây là những chất chống viêm tự nhiên giúp giảm thiểu tình trạng viêm khi tiêu thụ thường xuyên.

Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ cá 1 hoặc 2 lần mỗi tuần cũng có thể tác động tích cực đến cơ thể. Nhưng hãy nhớ cá tươi luôn luôn hoàn hảo hơn cá đông lạnh. Cá có thể lưu trữ độc tố nếu không được xử lý đúng hoặc sai sót trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Chọn đúng nguồn chất béo

Không nên sử dụng dầu hướng dương hoặc dầu ngô cho mục đích nấu ăn. Thay vì đó hãy lựa chọn dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu hạt óc chó. Đây là những nguồn chất béo làm giảm viêm.

Ưu ái thực phẩm xanh

Thiên nhiên đã ban tặng cho con người trái cây và rau quả cung cấp đủ chất chống oxy hóa và những hợp chất chống viêm. từ rau bina đến những quả dâu căng mọng, hãy cố gắng ăn nhiều loại trái cây và rau quả.

Giảm tiêu thụ sữa

Sẽ tốt hơn để chống viêm nếu bạn hạn chế các sản phẩm từ sữa và lúa mì. Nếu gặp phải tình trạng không dung nạp lactose hoặc gluten, sữa và lúa mì có thể làm hệ thống miễn dịch nhiễu loạn.

Loại trừ đường

Tình trạng viêm cùng với những thực phẩm có đường sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu và làm tổn hại cơ thể, tránh việc thêm năng lượng dư thừa hoặc không cần thiết làm tăng cân.

Ăn những thực phẩm chống viêm

Cà chua, hạnh nhân, quả óc chó, dầu ô liu, rau bina, cải xoăn, cá, cam, quả anh đào.. là một số loại thực phẩm chống viêm hiệu quả.

Tránh xa những thực phẩm gây viêm nhiễm

Nước ngọt, khoai tây chiên, thịt đỏ, bơ thực vật, thịt chế biến sẵn… là một số ví dụ về những loại thực phẩm không tốt cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.Tốt nhất là nên hạn chế tối đa sử dụng những loại thực phẩm này.

Mai Thương (theo skđs)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.