Ngừa nhiều bệnh chỉ với 1 ly nước cam/ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Uống một ly nước cam mỗi ngày không chỉ giúp đẩy lùi cảm lạnh mà còn giúp ngừa nếp nhăn.
 

 Nước cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Shutterstock)
Nước cam chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Shutterstock)


MSN.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe cho hay uống nước cam ngoài tăng cường vitamin C, tăng sức đề kháng còn giúp giữ da săn chắc, mịn màng.


Trời nắng nóng, muốn giải nhiệt và thanh lọc cơ thể hiệu quả, bạn nên chọn uống nước cam.

Uống nước cam mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ ở người có tuổi, theo tờ Daily Mail dẫn kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Reading (Anh).

Các chuyên gia cho biết hàm lượng cao chất flavonoid trong quả cam có tác dụng kích hoạt các tín hiệu của vùng não hippocampus-vùng não chi phối việc học và lưu trữ thông tin.

Một ly nước cam vắt tươi chứa nhiều vitamin C và rất hữu ích trong việc cải thiện các chức năng của hệ miễn dịch. Vitamin C có nhiều trong cam còn giúp bảo vệ mắt khỏi các tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Nhiều nghiên cứu cho thấy uống nước cam tươi giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời có tác dụng hạ huyết áp, qua đó bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Do nước cam chứa calo hơi nhiều nên bạn cần hạn chế thêm đường vào nước cam, vì vô tình sẽ tăng thêm lượng calo vào cơ thể.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.