Nên ăn gì sau khi chạy bộ buổi sáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi chạy bộ, bạn nên thưởng thức một bữa sáng với ức gà, chuối, trái cây, rau xanh và sữa chua...

Chạy bộ mỗi sáng tiêu tốn rất nhiều sức lực và năng lượng. Hoạt động này không đốt cháy toàn bộ calo nhưng lại khiến bạn khó thở và kiệt sức. Do vậy, bạn cần bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng.

 

Cá hồi cải thiện chức năng của não và làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.
Cá hồi cải thiện chức năng của não và làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.


Dưới đây là những món bạn nên ăn sau khi chạy bộ buổi sáng-theo Stylecraze.

Ức gà

Ức gà rất ít calo và là một trong những lựa chọn lành mạnh cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Bạn có thể nấu cháo ức gà với gạo nâu. Gà chứa selenium làm giảm nguy cơ viêm khớp, nhất là khi về già.

Cá hồi

Thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất béo omega-3 giúp cơ thể nhanh phục hồi. Bạn nấu cá hồi với khoai tây, gạo nâu, măng tây, mì ống và một số loại rau khác. Cá hồi cải thiện chức năng của não và làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức ở những người lớn tuổi.

Chuối

Người thường xuyên chạy hoặc vận động viên cần phải ăn đủ carbs để tạo ra năng lượng cần thiết. Một trong những nguồn tốt nhất và lành mạnh của carbs, trong trường hợp này là chuối. Bạlàm sinh tố trái cây với nhiều loại hoa quả, trong đó có chuối. Cho một chút sữa không béo, chuối và dâu tây rồi cho vào máy xay sinh tố khoảng 2 phút. Chuối chứa hỗn hợp vitamin, khoáng chất và carbohydrate làm tăng sức chịu đựng các vận động viên.

Salad trái cây

Ăn trái cây sau khi chạy vào buổi sáng có nhiều lợi ích sức khỏe. Nên ăn cam, táo, mâm xôi và bưởi. Trái cây như nho và kiwi chứa chất chống oxy hóa và chất xơ giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Rau xanh

Chúng chứa các chất chống oxy hóa, protein, vitamin và khoáng chất giúp xây dựng cơ bắp, tăng khả năng miễn dịch. Nếu bạn muốn làm món rau xào, hãy thử lá rau bina, rau diếp, bông cải xanh và cà rốt. Bạn muốn một ăn một chiếc bánh sandwich, thêm dưa chuột và cà chua; cần tây có thể làm giảm huyết áp, cải brussels phòng tránh ung thư.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là món ăn lý tưởng cho các vận động viên, chứa protein, chất xơ và carbohydrates, giảm cholesterol xấu.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn ngon cho tất cả các vận động viên. Nếu chạy trong 45 phút hoặc một giờ, bạn nên thưởng thức sữa chua ngay sau đó. Nó giúp xây dựng cơ bắp và đẩy mạnh tốc độ chuyển hóa của cơ thể.

Mai Thương (theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.