Lợi ích bất ngờ từ sữa chua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không chỉ là món ăn vặt ngon miệng, sữa chua còn mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe.
 



Giúp xương chắc khỏe. Sữa chua có thể cung cấp một lượng can xi và vitamin D không nhỏ, góp phần giúp xương khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, can xi có trong sữa chua giúp duy trì và củng cố mật độ xương, từ đó ngăn ngừa các bệnh xương như loãng xương.

Dễ tiêu hóa. Những người không dung nạp lactose do một số dị ứng, ăn sữa chua là thay thế tuyệt vời vì nó dễ tiêu hóa hơn sữa. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tạo ra lactase giúp cải thiện sự hấp thụ lactose ở người không dung nạp lactose.

Bổ sung các vi khuẩn tốt. Sữa chua chứa dồi dào các vi khuẩn sống probiotics có lợi cho đường tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại gây ra thiệt hại đường ruột. Ngoài ra, chế phẩm sinh học này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ổn định huyết áp. Sữa chua không chỉ giàu can xi mà còn chứa nhiều kali. Sự hiện diện của kali trong sữa chua có tác dụng giảm (ổn định) huyết áp, có ích cho người bị chứng huyết áp cao.

Tốt cho da. Ăn sữa chua giúp da sạch và mịn màng. Các a xít lactic có trong sữa chua có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết. Nhiều người còn sử dụng sữa chua để đắp mặt.

Phong phú vitamin. Một hũ sữa chua cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như kali, phốt pho, vitamin B5, kẽm, iốt và riboflavin. Sữa chua cũng rất giàu vitamin B12 rất cần thiết để duy trì các tế bào máu đỏ và giúp hệ thống thần kinh hoạt động đúng.

Tăng khả năng miễn dịch. Ăn sữa chua hằng ngày có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, theo trang Healthmeup. Chế phẩm sinh học này cũng giúp kích thích các tế bào máu trắng chống nhiễm trùng.

Giảm sự xuất hiện của nhiễm trùng nấm men. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn sữa chua làm giảm số lượng các khu nấm men định cư trong vùng kín phụ nữ và làm giảm tỷ lệ nhiễm nấm vùng kín.

Giảm cân. Theo một nghiên cứu đăng trên chuyên san International Journal of Obesity, chế độ ăn uống giàu can xi giúp cơ thể sử dụng chất béo lưu trữ, từ đó giúp bạn có được một vòng eo thon thả hơn. Can xi có nhiều trong sữa chua.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.