Bí kíp cực đơn giản để giữ ấm cơ thể mùa Đông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mùa Đông, khí trời lạnh nên khi ra đường tốt nhất nên mặc áo khoác để giữ ấm, phòng bệnh đường hô hấp. Thế nhưng, nếu quên mang theo áo ấm, làm gì để cơ thể không bị lạnh?
 

 Kỹ thuật hít thở đơn giản chỉ bằng vài bước cũng có thể giúp giữ ấm cơ thể (Ảnh minh họa)
Kỹ thuật hít thở đơn giản chỉ bằng vài bước cũng có thể giúp giữ ấm cơ thể (Ảnh minh họa)


Dưới đây là một số bí quyết giúp cơ thể giữ ấm-theo Shape.

Bước 1: Úp lòng bàn tay che mặt, hít thật sâu và thở ra bằng miệng, giống như bạn đang cố gắng làm mờ gương soi trước mặt. Sau đó, phát âm "Haaaaaaa" - giống bài tập trong yoga.

Bước 2: Giữ hơi thở, ngậm miệng lại và thả tay xuống khỏi mặt. Cũng tạo ra âm "Haaaaaa" - giống như trên, nhưng hít và thở đều bằng mũi. Lặp lại ít nhất 10 lần phương pháp thở này.

Kỹ thuật hít thở này sẽ giúp ích cho cổ họng và cơ hô hấp. Bất cứ khi nào cơ hô hấp tập thể dục thì nhiệt bên trong cơ thể sẽ được tạo ra để giữ ấm cơ thể.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.