Ngăn da khô, tóc rụng bằng đậu nành

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Da bạn ngày càng khô trong khi tóc thì rụng nhiều? Hãy uống sữa đậu nành hoặc dùng các chế phẩm từ đậu nành.
 

Đây là nguồn cung cấp đáng kể protein, dưỡng chất rất cần thiết đối với sức khỏe tóc và da-theo Times News Network.

Nếu bạn bị mất nước hoặc chế độ ăn uống thiếu protein, điều này sẽ được phản ánh ngay qua mái tóc, khi các sợi tóc dễ bị đứt gãy, rụng nhiều.

Uống sữa đậu nành không chỉ cung cấp protein cho tóc mà còn tăng lượng nước cho cơ thể. Protein từ sữa đậu nành có thêm công dụng giữ mô da ẩm và tăng tính đàn hồi cho da nhờ duy trì collagen, vốn cần thiết để giữ các mô liên kết với nhau.

Đối với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày có thể giảm bớt chứng bốc hỏa. Sữa đậu nành tuy có chứa chất béo song đây là chất béo tốt và lại không chứa cholesterol nên có thể giúp ngăn ngừa chứng tắc nghẽn động mạch và bệnh tim.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.