Tác dụng của quả na với sức khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tăng cường thị lực: Na được xem là nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào có khả năng cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, nó còn chứa riboflavin, vitamin B2 khi đi vào cơ thể có tác dụng chống lại sự hình thành các gốc tự do, khiến bạn có được đôi mắt sáng, tinh anh.

Cải thiện tiêu hóa: Ngoài vị ngọt mát hấp dẫn, na còn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giàu đồng và chất xơ. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo đường tiêu hóa được vận hành, giúp nhu động ruột tốt, dễ đào thải chất bã khỏi cơ thể.

 

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng khẳng định na chứa hàm lượng magie dồi dào, tác động tích cực cho nỗ lực trị các vấn đề về tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón.

Điều trị mụn nhọt, viêm loét: Sở hữu hàm lượng vitamin A cao khiến na được đánh giá là “ứng cử viên” tích cực cho việc điều trị viêm loét và mụn nhọt. Khi đi vào cơ thể, các dưỡng chất trong na khiến da dễ dàng được dưỡng ẩm; làm giảm tình trạng tấy đỏ, viêm da. Trong khi đó, phần vỏ xù xì bên ngoài có thể tận dụng ngừa đau nướu và sâu răng.

Giúp bạn có một trái tim khỏe. Na chứa lượng lớn magie, kali và các khoáng chất có lợi. Khi đi vào cơ thể, những dưỡng chất này có khả năng bảo vệ tim mạch, thư giãn cơ bắp và kiểm soát huyết áp.

Trong khi đó, niacin và lượng chất xơ ở loại quả này có khả năng giảm nồng độ cholesterol ở máu.

Đánh tan cảm giác mệt mỏi: Nếu như các loại thực phẩm khác đòi hỏi thời gian tiêu hóa khá dài thì ăn na lại là cách “đi tắt” cung cấp dưỡng chất nhanh chống kiệt sức, suy nhược. Đây cũng là nguồn thức ăn có tác dụng giảm mệt mỏi, cải thiện hiện trạng cung cấp máu; là cách đánh bại căng thẳng, mệt mỏi dễ dàng.

Trị viêm khớp: Sự hiện diện của magie trong na giúp chúng phát huy tác dụng duy trì cân bằng nước, điện giải cơ thể. Bằng cách này, na đóng vai trò tăng cường loại bỏ chất lỏng và axit trong các khớp, viêm khiến người bệnh không còn cảm nhận rõ rệt cảm giác đau nhức dai dẳng.

“Thực phẩm vàng” cho phụ nữ mang thai: Nếu đang khổ sở chống chọi với cảm giác nghén, tê phù chân tay, chị em nên tăng cường ăn na nhiều hơn. Thật vậy, giới nghiên cứu chỉ ra các dưỡng chất trong na có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn, thúc đẩy cơ thể tiết sữa, giảm nguy cơ sảy thai và đau lưng.

Đặc biệt hơn cả, na chứa nhiều chất kích thích sự phát triển của não, hệ thần kinh và hệ miễn dịch của thai nhi. Đối với người lớn, vitamin B6 trong na rất có lợi cho hoạt động của não bộ vì nó kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA. Mức độ hóa học thần kinh GABA có tác dụng loại bỏ sự căng thẳng, làm dịu thần kinh dễ bị kích thích và thậm chí điều trị trầm cảm.

Mai Thương (theo kienthuc)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.