Những lợi ích bất ngờ từ bắp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các chuyên gia Ấn Độ cho biết, bắp cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tim...
 

Các chuyên gia Ấn Độ cho biết, đưa bắp vào chế độ ăn uống, bạn sẽ ít lo ngại về sức khỏe do bắp cung cấp nhiều dưỡng chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bảo vệ tim...

Ngoài ra, bắp còn có các công dụng khác, theo healthmeup.com:

Ngừa thiếu máu

Thiếu máu là do thiếu vitamin B12, a xít folic và chất sắt. Ăn bắp sẽ giúp bạn ngừa thiếu máu vì bắp chứa nhiều các chất trên, cần thiết cho quá trình hình thành hồng cầu.

Giàu khoáng chất

Hàm lượng khoáng chất phong phú trong bắp giúp tạo lá chắn cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Kiểm soát tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường được khuyên đưa bắp vào chế độ dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn bắp ít có nguy cơ bị tiểu đường hơn so với người khác.

Chống ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bắp giúp đẩy lùi nhiều căn bệnh ung thư. Hợp chất phenolic là vũ khí chống chất sinh ung thư, và giúp chống bệnh ung thư vú và gan. Các chất chống oxy hóa khác có thể tiêu diệt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác.

Mai Thương (theo VOV)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.