10 thực phẩm giúp đánh bay stress

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Guồng quay của cuộc sống khiến cho bạn mệt mỏi, căng thẳng làm cho bạn mất tỉnh táo và thiếu tập trung. Bạn có thể cân bằng lại tâm trạng bằng một số thực phẩm dưới đây, hãy thử nhấm nháp chúng bạn sẽ thấy rất hiệu quả.
 

Tỏi

Ngoài việc chứa các chất chống oxy hóa, tỏi còn có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc. Do đó, tỏi đóng một vai trò lớn trong việc giảm căng thẳng.

Cam thảo

Ngoài tính chất tốt cho tiêu hóa nổi tiếng của nó, cam thảo cũng giúp chiến đấu lại căng thẳng bằng cách duy trì mức độ cortisol hợp lý trong cơ thể.

Rau bina

Rau bina là liều thuốc xoa dịu tinh thần rất tốt vì nó cung cấp magie - chất giúp ngăn ngừa mệt mỏi và đau nửa đầu.

Các loại hạt

Hạnh nhân rất giàu vitamin B và E tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn đề kháng với áp lực còn quả óc chó giúp bạn chống cao huyết áp. Hạnh nhân cũng chứa magie và kẽm giúp làm giảm căng thẳng.



Cá có chứa axit béo Omega-3 là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, trong cá còn có vitamin B12 nguyên liệu để tổng hợp serotonin tạo cho bạn cảm giác hạnh phúc.

Việt quất, mâm xôi

Trong khi quả việt quất có một loạt các chất phytochemical và chất chống oxy hóa giúp cho bộ não khỏe mạnh thì quả mâm xôi chứa axit ellagic có trách nhiệm điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể và độc tố khỏi cơ thể giúp cho bạn có cảm giác thư thái.

Sữa

Sữa là một nguồn giàu canxi và vitamin D cần thiết để đảm bảo xương chắc khỏe. Có thể bạn chưa biết, sữa cũng có thể giúp bạn trong việc làm giảm căng thẳng vì nó có chứa một loạt các vitamin khác đặc biệt là vitamin B2 và B12.

Sôcôla

Tin tốt cho những người yêu thích sôcôla trên toàn thế giới, ăn sôcôla sẽ làm giảm căng thẳng.



Bơ có lượng kali cao, ngăn ngừa huyết áp cao. Vì thế bơ có thể là một vũ khí hiệu quả trong chiến đấu căng thẳng.

Ngũ cốc

Bỏng ngô và ngũ cốc ăn sáng có sẵn trên thị trường có vitamin và khoáng chất như axit folic làm giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Mai Thương (theo vietbao)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.