Chăm sóc sức khỏe cho mùa thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới đây là những điểm cần quan tâm để giúp học sinh có sức khỏe dẻo dai và trí não sáng suốt cho mùa thi, theo Sharecare.
 

Học sinh cần giữ sức khỏe để thực hiện bài thi được tốt.
Học sinh cần giữ sức khỏe để thực hiện bài thi được tốt.

Não bộ. Nên chọn loại rau quả có màu xanh đậm như cải súp lơ, hành tây; chất béo lành mạnh như đậu phộng, hạnh nhân... Vì đây là những loại thực phẩm giúp ít cho sự duy trì sức khỏe não bộ, tăng sự tập trung cho thí sinh.

Mắt. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều trái cây và rau quả chứa vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid thì có sức khỏe mắt tốt hơn. Thực phẩm đáp ứng đủ nhu cầu này là cam, chanh và táo.

Lưng. Do hoc sinh trải qua nhiều thời gian ngồi vào bàn học, nên việc chăm sóc lưng cũng quan trọng không kém. Tập thể dục giúp cột sống được vận động sau thời gian ngồi học, đồng thời nó cũng giúp thí sinh lấy lại được trạng thái sảng khoái.

Giấc ngủ. Học sinh thường dùng cà phê để thức học bài. Tuy nhiên nếu giấc ngủ không đủ, trí não của học sinh sẽ không nhạy bén, không giữ được sự tập trung và vì thế sẽ không làm tốt được bài thi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trước khi thi, học sinh cần ngủ đủ giấc để giữ được sự minh mẫn trong lúc làm bài.

Mai Thương (theo thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.